Chuyên đề được tổ chức tại trường THCS Ngọc Lâm với sự chủ trì của các thầy cô giáo thuộc hai nhóm chuyên môn Địa lí của trường THCS Ngọc Lâm và THCS Long Biên. Về dự chuyên đề để cùng trao đổi thảo luận là các thầy, cô giáo đang giảng dạy môn Địa lí trên địa bàn toàn Quận. Các thầy cô giáo vui mừng chào đón đồng chí Nguyễn Hoàn Cẩm – Chuyên viên phòng GD&ĐT Quận Long Biên và các đồng chí giáo viên là cộng tác viên bộ môn Địa lý của phòng GD&ĐT Quận Long Biên.
Với mục tiêu là cung cấp cho học sinh các kĩ năng nhận dạng các loại biểu đồ trong môn Địa lí, khắc phục các lỗi sai của học sinh khi nhận dạng các loại biểu đồ và hướng tới trang bị cho học sinh lớp 9 có đủ kiến thức, kĩ năng làm bài tập trắc nghiệm trong kì thi vào 10 môn Địa lí. Trọng tâm của chuyên đề đã nhấn mạnh cách nhận dạng hai nhóm biểu đồ cơ cấu và nhóm biểu đồ quy mô, động thái phát triển. Nêu rõ đặc điểm của từng loại biểu đồ, cách nhận dạng từng loại biểu đồ. Chuyên đề đã nhận được sự đóng góp ý kiến, nhận xét từ các giáo viên đang giảng dạy bộ môn địa lí tại các trường, cũng như ý kiến đóng góp của các khách mời là các chuyên viên đã có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn Địa lí của Quận.
Thực hiện chuyên đề theo hướng sinh hoạt nhóm chuyên môn là dịp để các giáo viên trao đổi, thảo luận chuyên môn. Đặc biệt là trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong dạy học những nội dung khó trong bộ môn Địa lí cho học sinh. Đây cũng là cơ hội để cho giáo viên phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ thuật dạy học.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên đề Địa lí: