Kế hoạch dạy học là một bản thiết kế và hướng dẫn cụ thể cho việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy một môn học hay một bài học. Qua việc thực hiện xây dựng kế hoạch dạy học trong từng môn học, các thầy, cô giáo sẽ có được cái nhìn sâu hơn, sát thực hơn về năng lực thực tế của học sinh. Chính vì vậy, khi xây dựng kế hoạch dạy học, kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục, giáo viên cần phân loại đối tượng học sinh để có biện pháp điều chỉnh trong việc xây kế hoạch dạy học theo từng môn học, từng khối lớp. Có như vậy, giáo viên mới chủ động trong việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh. Trong mỗi năm học, việc xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng dạy và học của trường THCS Ngọc Lâm.
Trong buổi sinh hoạt chuyên môn này, phần I, đồng chí Hoàng Thị Khuyên giáo viên tổ KHTN đã chia sẻ lại kinh nghiệm trong hoạt động xây dựng kế hoạch bộ môn phù hợp với từng đối tượng học sinh. Phần II của buổi Sinh hoạt chuyên môn, đồng chí Phạm Trang và Thu Huyền - Giáo viên bộ môn tổ Khoa học tự nhiên cũng đã đưa ra một số ví dụ, hướng dẫn một số cách xây dựng kế hoạch dạy học bộ môn để phù hợp với đối tượng học sinh theo từng khối lớp, từng môn học...Tiếp đó, các đ/c GVBM trong các tổ chuyên môn đã trao đổi bổ sung thêm nhiều kinh nghiệm tổ chức các hoạt động trong kế hoạch dạy học.
Sau buổi Sinh hoạt chuyên môn, các đồng chí cán bộ giáo viên trong nhà trường đã có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích về việc xây dựng kế hoạch dạy học bộ môn. Từ đó, mỗi giáo viên sẽ xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng học sinh để chất lượng dạy và học không ngừng được nâng cao.
Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn, Ban giám hiệu nhà trường nhấn mạnh về ý nghĩa của những buổi sinh hoạt, trao đổi chuyên môn trong nhà trường. Và đồng thời rất mong muốn các thầy, cô giáo nhà trường luôn tràn đầy nhiệt huyết, sáng tạo trên mảnh đất tri thức.
Một số hình ảnh trong ngày sinh hoạt chuyên môn"