Tới dự và chỉ đạo chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu cùng toàn thể các đồng chí giáo viên. Các thầy cô giáo được dự tiết Ngữ văn 8, bài: “Thu điếu” tiết dạy do cô giáo Nguyễn Thị Bình thực hiện tại lớp 8A3. Và tiết Ngữ văn 9, bài: “Nghệ thuật miêu tả trong Truyện Kiều” tiết dạy do cô giáo Hán Thu Huyền thực hiện tại lớp 9A5.

Cô giáo Nguyễn Thị Bình cùng học sinh lớp 8A3
Trong giờ Ngữ văn tại lớp 8A3, cô giáo Nguyễn Thị Bình đã đảm bảo hoạt động cơ bản của tiết dạy. Cô giáo đã tổ chức, hướng dẫn để học sinh tự tìm hiểu, chia sẻ trong nhóm, chia sẻ trước lớp để nắm được kiến thức về thể loại, phương thức biểu đạt, vần và niêm luật của thể thơ Đường luật. Giáo viên đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, kết hợp các phương pháp và kĩ thuật dạy học để khơi dậy hứng thú học tập, ham muốn khám phá, phát huy tính tích cực, sáng tạo ở các em học sinh.
Học sinh lớp 8A3 sôi nổi chia sẻ trước lớp
Trong giờ Ngữ văn tại lớp 9A5, ở tiết 1 của bài học, cô giáo Hán Thu Huyền đã cho học sinh trình bày nhiệm vụ được phân công về tác giả, tác phẩm, phong cách sáng tác của tác giả Nguyễn Du cùng đoạn trích “Chị em Thúy Kiều”. Trong bài học, cô đã hướng dẫn học sinh tìm hiểu về nghệ thuật miêu tả nhân vật thông qua đoạn trích “Chị em Thúy Kiều.” Qua bài dạy, học sinh không chỉ nhận biết được về thể loại thơ, về thủ pháp nghệ thuật mà còn được rèn các kĩ năng, thái độ - nghiêm túc, tự giác trong học tập; có ý thức và thái độ chủ động, tự giác và hợp tác trong học tập.
Cô giáo Hán Thu Huyền trong tiết ngữ văn cùng lớp 9A5
Sau khi dự giờ, các đồng chí trong Ban giám hiệu, giáo viên trong tổ Xã hội đã trao đổi thảo luận, rút kinh nghiệm về tiết dạy. Các ý kiến đã tập trung vào phân tích các hoạt động học của học sinh, tìm ra những khó khăn mà học sinh gặp phải, để từ đó giáo viên điều chỉnh cách tổ chức các hoạt động dạy học để giúp học sinh học tập tốt hơn, hiệu quả hơn.